วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กรุงเทพ - ปาย [ปางอุ๋งตอนเช้า ๆ สวยที่สุด]

บันทึกการเดินทาง
กรุงเทพ - ปาย [ปางอุ๋งตอนเช้า ๆ สวยที่สุด]

อืมม... อุ่นสบายดีจัง "เสียงอะไรหว่า" ตอนนี้ยังไม่สว่างดีเลยแต่ได้ยินเสียงคนล่ะ โผล่หน้าออกมาดูเริ่มเห็นมีรถตู้นักท่องเที่ยวเข้ามาที่ปางอุ๋งกันแต่เช้า ดีเลยมาปลุกเรา รีบลุกไปล้างหน้าแปลงฟันเดี๋ยวพวกนั้นเดินมาอายเค้าตาย เป็นนักท่องเที่ยวต้องตื่นเช้า ๆ เร็ว ๆ เพื่อน ตื่น ๆ




ถ้าใครเคยมาปางอุ๋ง ช่วงเช้า ๆ จะเห็นไอลอยขึ้นมาจากผิวน้ำ ตอนนี้เป็นช่วงที่สวยที่สุดของปางอุ๋งเลยก็ว่าได้ น้ำจะใสเป็นกระจก สะท้อนต้นไม้และภูเขาที่อยู่รอบ ๆ ได้อย่างชัดเจน มีนักท่องเที่ยวส่งรอยยิ้มบนแพไม้ไผ่อยู่กลางน้ำ เป็นความสวยงานที่คุ้มค่า และน่าประทับใจจริง ๆ ครับ



 

จากปางอุ๋งก็เกือบ ๆ จะจบทริปแล้ว เหลือไปเที่ยวบ้านรักไทยอยู่ในระแวกนั้นครับ ขับรถไปอีก 30 นาที ระหว่างทางเจอร้านกาแฟส๊วยสวยครับ แต่ขับเลยไปบ้านรักไทยก่อนเค้าบอกขาหมูหมั่นโถอร่อยมาก แล้วอาหารเช้ายังไม่ได้ทาน ทนไม่ไหวต้องรีบไปทานอาหารเช้ากันก่อน ไปถึงก็สาย ๆ แล้วครับ นั่งพักผ่อนลมเย็น ๆ ทานไปชาต์ทแบตมือถือไป เกิดงานเข้าแล้วครับ เพื่อนผมซิทำอุปกรณ์ Securiy Key สำหรับ Link เข้าบริษัทหาย แกเลยอารมณ์เสีย ดีนะทานอิ่มพอดี ฮ่า ฮ่า ฮ่า ก็เอาเป็นว่าเที่ยวก่อนแล้วกันนะเสร็จแล้วค่อยแวะเข้าไปในปางอุ๋งอีกรอบ ไม่มีปัญหาเดี๋ยวจัดไปคร๊าบบบบ (เมื่อคืนแกนึกครึก มาเที่ยวแต่จะลอง GPRS เอาอุปกรณ์มา Link เพื่อเช็คเมล อันนิดเดียวท่าจะทำตกไว)

เที่ยวในบ้านรักไทยสักพัก ก็มีซื้อของฝากนิด ถ่ายรูปกันอีกหน่อย ขากลับแวะร้านกาแฟก่อนจะต้องเข้าปางอุ๋งอีกรอบเพื่อไปหาอุปกรณ์ที่ว่า และแล้วเจ้าหน้าที่ที่ทำความสะอาดเค้าเจอจริง ๆ ครับ เค้าบอกอะไรก็ไม่รู้เก็บไว้ให้ โชคดีจริง ๆ นะเพื่อนเราเห็นบอก อันละเกือบหมื่น เลยให้ตังคนเก็บไปกินขนมนิดหน่อย ตอนนี้เพื่อนเรายิ้มอารมณ์ดีแล้ว จากนั้นก็ขับกลับไปนอนที่ปายอีกคืนครับ ไปถึงก็ตกเย็นพอดีอาบน้ำอาบท่า แล้วเดินออกไปทานขนมจีนกัน กลับมานอนพักและพร้อมเดินทางกลับกรุงเทพในเช้าวันรุ่งขึ้น

"จบทริป กรุงเทพ - ปาย ด้วยความประทับใจ ใครยังไม่ได้ไปขับรถไปดูนะครับ"