วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2553

พาเต่าย้ายบ้าน

เย็นวันเสาร์พ่อไปเอาเต่ามาจากไหนเนี่ย 3 ตัว (เล็ก 2 ใหญ่ 1) ฮ่า ฮ่า ฮ่า เต่ามันเกือบโดนต้ม พ่อบอกเค้าต้มน้ำแล้วเตรียมโดนต้ม น่ากลัวมาก ของมีกินเยอะแยะไม่กินจะมากินเต่า น่าจะเป็นพวกคนหาปลามั๊ง พ่อให้ไปหนึ่งร้อยบาท เลยเป็นที่มาในการพาเต่าย้ายบ้าน เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 ตค. 2010 (10-10-10) ตื่นกันแต่เช้า ออกเดินทางไปจังหวัดอ่างทองพร้อมเต่า 3 ตัว



ที่ตั้งใจไว้จะไปดูพระพุทธรูปองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่วัดม่วง และก็วัดไชโย อยากไปไหว้สมเด็จโต แต่พอไปถึงจังหวัดอ่างทองก็ยังหาทางไปไม่ถูก พอเจอป้ายวัดต้นสน ก็เลยแวะเข้าไปเป็นที่แรกได้ไหว้พระแล้วก็เดินเที่ยวชมในวัด ที่ไม่ลืมคือหาที่ปล่อยเต่า เจอสระเต่าพอดีเพราะทางวัดได้เลี้ยงเต่าไว้ เลยเดินไปดูปรากฎว่าเจอเต่าตัวใหญ่มาก ๆ อยู่หลายตัว เห็นแล้วยังไม่กล้าปล่อยเพราะเป็นบ่อที่ทางวัดสร้างไว้ และเต่าเยอะมาก กลัวมันอึดอัด สรุปยังไม่ปล่อยเอามันเดินทางไปต่อ



ออกจากวัดได้ก็ถามชาวบ้านว่าวัดม่วงไปทางไหน ก็ออกจากอำเภอเมืองไปไม่ไกล ขับไปประมาณ 10 นาทีก็เจอ พระองค์ใหญ่จริง ๆ ครับ ถ่ายรูปออกมาคนตัวเท่าเล็บเอง ไหว้พระที่วัดม่วงอยู่ไม่นาน อากาศเริ่มร้อน แดดเริ่มออก ก็รีบไปหาที่ปล่อยเต่าก่อนตอนนี้เต่ารออยู่หลังรถ แม่บอกให้พ่อเดินไปดูมันหน่อยซิกลัวมันจะร้อนตายซะก่อน แล้วก็ออกจากวัดม่วงมุ่งหน้าไปวัดไชโยต่อเลย ทางผ่านเจอวัดเยอะมาก พอได้จังหวะรถว่างพอดีเห็นมีคลองเล็ก ๆ อยู่หน้าทางเข้าวัดก็นเลี้ยวเข้าไปหน้าวัดทันที ชื่อวัดเจ้าบุญเกิด จอดรถได้ก็เอาเต่าไปปล่อย ดีล่ะ สมใจพวกเราล่ะได้ปล่อยเตาแล้ว พ่อบอกว่าเต่าอยู่ปทุมได้ย้ายบ้านมาอยู่อ่างทอง ฮ่ะฮ่าฮ่า ไอ้ตัวแรกพอออกมาได้วิ่งลงน้ำก่อนเลยไม่รอใครทั้งนั้น ส่วนอีกสองตัวมันทำลีลา พอปล่อยออกมามันยืนรอแป๊บ เหลือบตามองดูเราด้วยแล้วค่อย ๆ เดินลง ฮ่ะฮ่าฮ่า


   



จากวัดเจ้าบุญเกิด ทางผ่านก็เลยไปอีก 10 นาที ถึงวัดไชโยวรวิหาร ไปถึงก็เข้าไปเดินตลาดหน้าวัดก่อนเพราะตอนนี้ก็เที่ยง ๆ เริ่มหิว กระเพาเจกับผัดซีอิ้ว ผัดไทยเจ คนละจานสองจาน อิ่ม อิ่ม แม่เราเห็นเห็ดโคลนไม่ได้ ชอบมากซื้อมาครึ่งกิโล ส่วนพ่อเห็นมีดไม่ได้ชอบ ๆ เดินไปซื้อมีดมาหนึ่งอัน ได้เข้าไปไหว้พระทำบุญ เช่าสมเด็จมาหนึ่งองค์ด้วยพร้อมเสี่ยงดวงมาอีกนิดหน่อย อิอิ (งวดนี้ขอให้ถูกด้วยเถอะ สาธุ สาธุ๊)